Sunday, 08/09/2024 | 07:38
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Mỹ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng nghìn người dân náo nức tham gia lễ hội đánh cá Vực Rào

Hàng nghìn người dân náo nức tham gia lễ hội đánh cá Vực Rào

 

Sáng 29/6, UBND xã Xuân Viên tổ chức lễ hội đánh cá Vực Rào năm 2024. Dự khai mạc có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải.

 

Đây là lễ hội có lịch sử trên 300 năm được tổ chức thường niên, mang đậm bản sắc văn hóa của người dân địa phương với tinh thần khuyến nông, khuyến ngư; đồng thời giúp thắt chặt thêm tình đoàn kết trong cộng đồng, thu hút khách du lịch đến với Xuân Viên.

Sau tiếng trống khai hội, các "nơm thủ" ùa xuống sông Vực Rào để trổ tài bắt cá. Năm nay, mực nước ở đầm vực xuống thấp thuận lợi hơn cho việc đánh bắt.

Tiếng reo hò đuổi bắt cá vang vọng vào vách núi làm náo nhiệt một vùng quê. Những con cá lớn là niềm vui của người dân tham gia mùa lễ hội.

Lễ hội đánh cá Vực Rào không chỉ ở Xuân Viên mà còn là ngày hội lớn của toàn huyện và du khách thập phương. Du khách ở tỉnh Phú Thọ cũng về đây tham gia lễ hội.

Sau lễ đánh bắt cá, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân bắt được cá nặng nhất. Trong đó: Giải nhất thuộc về ông Nguyễn Văn Tuấn (xã Xuân Viên) cá 4,4 kg; Giải nhì thuộc về chị Lê Thị Hường (xã Xuân Viên) cá 4 kg; Giải ba thuộc về ông Hoàng Quốc Nam (xã Xuân Viên) cá 3.7 kg.

Hồng Quang – Thế Hùng



Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 5
Tất cả : 2.735

Sự kiện Sự kiện