Saturday, 27/07/2024 | 10:14
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Mỹ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHÂN DÂN XÃ XUÂN MỸ RA QUÂN SẢN XUẤT VỤ THU – ĐÔNG NĂM 2022  

NHÂN DÂN XÃ XUÂN MỸ RA QUÂN SẢN XUẤT VỤ THU – ĐÔNG NĂM 2022  

NHÂN DÂN XÃ XUÂN MỸ RA QUÂN SẢN XUẤT VỤ THU – ĐÔNG NĂM 2022  

Thứ sáu - 19/08/2022 09:38
NHÂN DÂN XÃ XUÂN MỸ RA QUÂN SẢN XUẤT VỤ THU – ĐÔNG NĂM 2022  
NHÂN DÂN XÃ XUÂN MỸ RA QUÂN SẢN XUẤT  VỤ THU – ĐÔNG NĂM 2022  

   NHÂN DÂN XÃ XUÂN MỸ RA QUÂN SẢN XUẤT

VỤ THU – ĐÔNG NĂM 2022  

Thực hiện Đề án số 01/ĐA-UBND ngày 30/05/2022 về Sản xuất Hè Thu – Mùa năm 2022 của Uỷ ban nhân dân xã Xuân Mỹ, theo chỉ tiêu giao cho các thôn sản xuất khoảng hơn 05 ha lạc thu đông năm 2022. Ngày 01/8/2022 Uỷ ban nhân dân xã đã ban hành Công văn số 140/UBND-NN V/v Triển khai sản xuất Lạc Đông năm 2022 trong đó yêu cầu các thôn đăng ký diện tích sản xuất từng hộ cụ thể. Công văn số  147/UBND – NN ngày 12/08/2022 của Uỷ ban nhân dân xã về việc Đôn đốc sản xuất lạc Thu Đông năm 2022. Các thôn đã đăng ký sản xuất của các hộ đặc biệt là thôn Thuận Mỹ đăng ký sản xuất gần 2ha lạc vụ Thu – Đông.

UBND xã đã trích ngân sách địa phương (theo theo Nghị quyết 16/NQ-HĐND ngày 07/01/2022) để hỗ trợ Ni lông phủ lạc, kết hợp với chính sách hỗ trợ của huyện (theo Nghị quyết 135/NQ-HĐND ngày 25/12/2021) để hỗ trợ Ni lông, phân bón tổng hợp NPK nếu đảm bảo diện tích, …đảm bảo tốt các điều kiện triển khai sản xuất. Đồng thời Sở KHCN Tỉnh phối hợp với Phòng NN& PTNT huyện đã cung ứng một số chế phẩm sinh học để hỗ trợ mô hình sản xuất hạn chế lượng phân bón hoá học, giảm chi phí đầu tư sản xuất.

Bộ phận Nông nghiệp xã trực tiếp cử cán bộ xuống các thôn để chỉđạo, hướng dẫn các hộ thực hiện; tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân sản xuất lạc thu đông đảm bảo kỹ thuật thâm canh, thời vụ một cách hiệu quả; thường xuyên theo dõi, tổng hợp kết quả, phảnánh các khó khăn vướng mắc về Lãnh đạo UBND xã để chỉđạo.

Đồng thời UBND xã cũng tuyên truyền vận động bà con nhân dân các thôn sản xuất các loại cây rau màu vụ đông ngay tại vườn hộ của mình nhằm đảm bảo trong vườn hộ không có cây tạp mà thay vào đó là các loại rau, củ, quả cho hiệu quả kinh tế và thu nhập cao, gắn với việc chỉnh trang vườn hộ trong tiêu chí khu dân cư NTM. Việc trồng các loại cây ngắn ngày vụ Đông cho hiệu quả kinh tế cao nên đã thu hút được sự tham gia tích cực của bà con nhân dân. Với sự chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của chính quyền địa phương, sự tích cực hưởng ứng của bà con nhân dân trong công tác trồng và chăm sóc các loại cây trồng vụ Đông, chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng, năm nay xã Xuân Mỹ sẽ có một vụ Đông bội thu tạo đà cho việc hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM và nâng cao kinh tế cho từng hộ gia đình nói riêng và toàn xã nói chung.

          Sau đây là một số hình ảnh sản xuất lạc vụ Thu – Đông tại thôn Thuận Mỹ:

                                  

c
Nhãn

 

c
Nhãn

 

c

 

c
Nhãn


                                                                                                                     Người viết: Trần Thị Hiếu – PCT UBND xã

 


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 2.202

Sự kiện Sự kiện