Saturday, 27/07/2024 | 21:33
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Mỹ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÃ XUÂN MỸ TẬP TRUNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, XỬ LÝ TÌNH TRẠNG ĐÁNH BẮT, MUA BÁN CHIM TỰ NHIÊN

XÃ XUÂN MỸ TẬP TRUNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, XỬ LÝ TÌNH TRẠNG ĐÁNH BẮT, MUA BÁN CHIM TỰ NHIÊN

Thứ tư - 03/08/2022 16:33
Để kịp thời ngăn chặn việc người dân đánh bắt chim tự nhiên trong mùa di cư để sinh sản và tránh trú bão, thời gian qua Công an xã Xuân Mỹ đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương  tổ chức ra quân tuyên truyền và xử lý nghiêm những người dân tham gia đánh bắt chim di cư tự nhiên.
Suốt nhiều năm, tình trạng săn bắt, buôn bán chim tự nhiên diễn ra theo mùa chim di cư. Địa điểm mà người dân “chọn” làm nơi đặt bẫy chim trời thường là các cánh đồng lúa đã được thu hoạch, gần đó có thêm những bụi cây lớn, rậm rạp hoặc những vũng nước nông.
Để ngăn chặn tình trạng bẫy chim trời mùa chim di cư, Công an xãXuân Mỹ đã phối hợp với chính quyền địa phương  tuyên truyền sâu rộng đến tận các hộ dân nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ các loài chim di cư. Tiến hành ký cam kết với các hộ dân, hộ tiểu thương, cửa hàng ăn uống để kiểm soát việc tiêu thụ,… hướng tới mục tiêu bảo vệ an toàn cho các loài chim di cư. Tổ chức huy động lực lượng tháo dỡ nhiều lùm lán do người dân dựng lên để đánh bắt chim trời; thu giữ và tiêu hủy các dụng cụ đánh bắt chim gồm: lưới các loại; que, nhạ; con chim giả; máy phát tín hiệu kêu chim…thả nhiều con chim sống về với tự nhiên.

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 2.209

Sự kiện Sự kiện